Lĩnh vực viễn thông vận hành các dịch vụ như hỗ trợ khách hàng, thanh toán, thực hiện đơn đặt hàng… Những quy trình lặp đi lặp lại này đang trở nên phức tạp và khó xử lý vì có hàng triệu người thuộc nhiều phân khúc khác nhau đăng ký sử dụng. Vì thế, nhiều doanh nghiệp viễn thông đã lựa chọn giải pháp RPA để vượt qua các thách thức trên..
Ứng dụng RPA cho viễn thông
* Quản lý mạng
Ứng dụng công nghệ RPA để quản lý sự cố, sự kiện và chẩn đoán để các kỹ sư mạng có thể tập trung sang các quy trình phức tạp hơn.
* Xử lý đơn đặt hàng, hóa đơn
Các doanh nghiệp viễn thông có thể ứng dụng robot phần mềm để tiến hành số hóa hóa đơn, xử lý các yêu cầu của khách hàng, phân phối email, bảo trì định kỳ, giám sát mạng…
* Cải thiện thời gian hoạt động của mạng
RPA có khả năng dự đoán, phát hiện các sự cố mạng có thể xảy ra khi kết nối với các hệ thống khác nhau. Điều này có thể loại bỏ thời gian “mạng chết” từ đó cải thiện trải nghiệm của khách hàng. RPA cũng sẽ cập nhật các vấn đề theo thời gian thực để cung cấp nguyên nhân thực tế và thời gian giải quyết cho khách hàng.
* Theo dõi giá của đối thủ cạnh tranh
RPA cho phép thu thập thông tin dữ liệu giá từ các nguồn và phân tích so sánh đưa ra báo cáo theo dõi giá chi tiết của đối thủ cạnh tranh. Doanh nghiệp có thể đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp dựa trên các phân tích này.
* Chuyển đổi dữ liệu
Các bot phần mềm được hỗ trợ bởi RPA có thể giúp chuyển đổi tất cả dữ liệu thành một định dạng có cấu trúc và thống nhất, đồng thời có khả năng làm việc với các định dạng dữ liệu không theo tiêu chuẩn. Hơn nữa, nếu có thể kết hợp RPA và AI sẽ cho phép doanh nghiệp viễn thông mẫu dự đoán dựa trên tập dữ liệu có cấu trúc.
* Trả lời các câu hỏi của khách hàng
Các bot có thể giải đáp các thắc mắc đơn giản cho khách hàng hoặc chuyển hướng các câu hỏi phức tạp cho con người để có thể phục vụ khách hàng ngay lập tức, tăng trải nghiệm khách hàng.