Ngành y tế đang ngày càng thay đổi để phục vụ được nhiều bệnh nhân hơn và cải tiến các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Y tế là một ngành đặc thù do có nhiều quy định chặt chẽ, chưa kể vấn đề nhạy cảm liên quan tới thông tin bệnh nhân. Do đó, tự động hóa chưa được ứng dụng phổ biến trong các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, dẫn đến việc tăng chi phí cho bệnh viện. Theo báo cáo từ McKinsey, khoảng 30% các thao tác có thể được tự động hóa trong hầu hết các ngành nghề. Với lợi ích chính từ việc tự động hoá các thao tác mang tính trùng lặp, RPA chứng tỏ là giải pháp đúng đắn cho các bệnh viện, phòng khám để cắt giảm chi phí và thời gian.
Ứng dụng của RPA trong Y tế:
* Quản lý dữ liệu của bệnh nhân
Với một lượng lớn các bệnh nhân sử dụng dịch vụ, các bệnh viện và nhà cung cấp cần thu thập nhiều loại dữ liệu khác nhau. RPA giúp bệnh viện và phòng khám trích xuất và tối ưu hoá các dữ liệu một cách dễ dàng hơn. Hơn nữa, những dữ liệu này có thể được tổng hợp thành những phân tích hữu ích hỗ trợ các bác sĩ và y tá chẩn đoán và có những điều trị cá thể hóa cho bệnh nhân.
* Đặt lịch khám cho bệnh nhân
Theo cách đặt lịch truyền thống, các bệnh viện và phòng khám cần một nhân viên trực điện thoại của người bệnh, xem lịch trống và nhập thông tin. Với RPA, bệnh nhân có thể đặt lịch trực tuyến và tự điền các thông tin cần thiết trên mạng. Phần mềm sẽ lấy dữ liệu, tập hợp báo cáo cần thiết và đặt các cuộc hẹn vào các lịch trống.
* Cải thiện chu kỳ doanh thu
RPA giúp hạn chế các khoản thanh toán chậm và lỗ hổng tài chính bằng cách tự động hóa các quy trình xuất hóa đơn phù hợp với từng loại dịch vụ cung cấp cho khách hàng.
* Quản lý vật tư y tế
Hệ thống theo dõi không hiệu quả, không bám sát thời gian thực có thể dẫn đến 20-30% vật tư của bệnh viện bị lãng phí. RPA có thể cung cấp một hệ thống theo dõi hàng tồn kho cập nhật và dễ dàng, giúp giảm bớt gánh nặng cho nhân viên và tiết kiệm chi phí cho bệnh viện.
- Nguồn: Google -